NHỮNG THAY ĐỔI TẠI ĐỨC TỪ THÁNG 11 NĂM 2021

NHỮNG THAY ĐỔI TẠI ĐỨC TỪ THÁNG 11 NĂM 2021

15:27 - 02/11/2021

Từ những ngày nghỉ lễ cho đến các khoản phạt lái xe mới và bắt đầu mùa trượt tuyết, đây là những gì thay đổi ở Đức vào tháng 11 này.

Các ngày lễ trong tháng 11

Ở một số bang của Đức, người lao động có thể được nghỉ vào tháng 11. Ngay từ đầu tháng, cư dân ở Baden-Württemberg, Bavaria, North Rhine-Westphalia, Rhineland-Palatinate và Saarland được nghỉ cuối tuần kéo dài vào Ngày Các Thánh (Allerheiligen) vào ngày 1 tháng 11.

Một tiểu bang cũng có thể mong đợi một kỳ nghỉ vào ngày 17 tháng 11. Ngày (Buß- und Bettag) được tổ chức ở Sachsen.

 

Tiền phạt giao thông mới có hiệu lực

Đức đang trở nên cứng rắn hơn với những người lái xe liều lĩnh.

Từ ngày 10 tháng 11 trở đi, họ sẽ phải đối mặt với mức phạt cao hơn theo quy định mới được quốc hội Đức thông qua vào tháng 10.

Việc sử dụng trái phép vỉa hè, đường dành cho xe đạp sẽ bị phạt tới € 100 thay vì € 25 trước đây, trong khi những người đi quá tốc độ cho phép sẽ phải trả ít nhất € 70 thay vì € 35, với mức cao hơn tiền phạt cho tốc độ cao hơn.

Trong một số trường hợp, người điều khiển tốc độ có thể bị phạt 400 € nếu lái xe vượt quá giới hạn cho phép trong khu vực đô thị.

nhung thay doi thang 11 tai duc

Cũng sẽ có mức phạt cao hơn đối với những người đỗ xe trái phép trên lối đi bộ và đường dành cho xe đạp.

 

Những người không được tiêm phòng có thể mất tiền lương

Các bang của Đức đã đưa ra một quy định mới có nghĩa là những người đủ điều kiện tiêm chủng nhưng không chịu tiêm sẽ không được nhận lương khi có lệnh kiểm dịch của chính quyền.

Chậm nhất là từ ngày 1 tháng 11, tất cả các bang phải có quy định này có hiệu lực.

Theo các quy định trước đây trên toàn nước Đức, tất cả các nhân viên không thể làm việc sau khi được thông báo phải đi kiểm dịch vẫn nhận được tiền lương, bất kể tình trạng tiêm chủng của họ như thế nào.

Động thái này đã được đa số bộ trưởng y tế liên bang và tiểu bang đồng ý.

Vào tháng 10, các nhà chức trách Đức đã gỡ bỏ các bài kiểm tra Covid nhanh miễn phí. Những người chưa được tiêm chủng muốn đến thăm một không gian công cộng trong nhà, chẳng hạn như nhà hàng, giờ đây phải tự trả tiền cho bài kiểm tra Covid trừ khi họ thuộc nhóm vẫn đủ điều kiện để được kiểm tra miễn phí.

 

Đại dịch khẩn cấp có thể kết thúc

Đức có thể chấm dứt ‘tình trạng khẩn cấp về đại dịch’ vào tháng 11. Các quyền hạn đặc biệt, cơ sở pháp lý để đưa ra các biện pháp chống lại sự lây lan của Covid-19, sẽ hết hạn vào ngày 25 tháng 11.

Các đảng liên minh đang thảo luận để thành lập chính phủ mới – Đảng Dân chủ Xã hội, Greens và FDP – muốn để những quyền lực này hết hiệu lực nhưng đưa ra luật để các bang duy trì các biện pháp của Covid cho đến ít nhất là vào mùa xuân năm 2022.

Hạ viện sẽ bỏ phiếu về việc có nên gia hạn hay để các quyền hạn của đại dịch hết hiệu lực hay không.

nhung thay doi thang 11 tai duc

 

Mùa thể thao mùa đông bắt đầu

Các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết vẫn đóng cửa trên hầu hết châu Âu (đặc biệt là không ở Áo) trong thời gian đại dịch năm ngoái ngừng hoạt động. Nhưng năm nay nó hứa hẹn hơn.

Zugspitze, đỉnh núi cao nhất của Đức, sẽ là khu trượt tuyết đầu tiên ở Đức bắt đầu hoạt động thể thao mùa đông vào ngày 19 tháng 11.

Mùa giải dự kiến ​​sẽ khai mạc theo quy tắc Covid ‘3G’ của Đức . Điều đó có nghĩa là chỉ những người đã được chủng ngừa Covid-19 ( geimpft trong tiếng Đức), những người đã khỏi bệnh từ Covid ( genesen ) hoặc những người đã thử nghiệm âm tính với Covid ( getestet ) mới có thể sử dụng các phương tiện như cáp treo. .

Theo báo cáo của hiệp hội ô tô Đức ADAC, hiệp hội ô tô Đức thường xuyên báo cáo về các quy tắc đi lại . khẩu trang sẽ là bắt buộc trong tất cả các thang máy.

Các bang ở Đức được phép chọn xem các doanh nghiệp – như nhà hàng, quán cà phê và cơ sở văn hóa – sử dụng quy tắc 3G – hoặc nếu họ có thể được cung cấp tùy chọn cung cấp quy tắc 2G hạn chế hơn (có nghĩa là chỉ những người đã được tiêm chủng và những người đã khỏi bệnh từ Covid) có thể sử dụng các phương tiện.

Vì vậy, hãy nhớ rằng có thể có sự khác biệt trong cách hoạt động của các doanh nghiệp tùy thuộc vào từng bang của Đức.

Chúc bạn trượt tuyết vui vẻ và luôn an toàn!

 

Thời hạn thay đổi bảo hiểm xe

Mùa chuyển đổi đối với bảo hiểm xe (Kfz-Versicherung) đang được tiến hành. Và đây là điều cần ghi vào nhật ký của bạn: Ngày 30 tháng 11 là ngày khóa sổ hàng năm để thay đổi bảo hiểm xe hơi.

Điều này là do thông báo về việc chấm dứt hợp đồng phải được đưa ra trước một tháng trước khi kết thúc thời hạn và phần lớn các hợp đồng có hiệu lực đến cuối tháng 12. Nếu không có thông báo về việc chấm dứt, bảo hiểm sẽ được gia hạn. Thay đổi bảo hiểm thường là một cách dễ dàng để tiết kiệm một số tiền mỗi năm.

 

Chợ Giáng sinh và Mùa Vọng

Thị trường đã được thu nhỏ trở lại vào năm ngoái khi Đức chiến đấu với làn sóng Covid dữ dội. Các ca nhiễm trùng hiện đang gia tăng – nhưng vì phần lớn người dân ở Đức được tiêm vắc xin chống lại Covid-19, chính phủ cho biết nên tránh việc đóng cửa các doanh nghiệp khác.

Do đó, các chợ Giáng sinh đang tận dụng tối đa việc được phép mở cửa – và một số sẽ bắt đầu sớm nhất là vào giữa tháng 11.

nhung thay doi thang 11 tai duc

Nhưng hãy mong đợi một số quy tắc – chẳng hạn như 3G (bạn phải xuất trình bằng chứng về việc tiêm chủng, phục hồi Covid hoặc xét nghiệm Covid âm tính) hoặc thậm chí 2G (những người đã tiêm phòng bị loại trừ).

Mùa vọng bắt đầu vào Chủ nhật thứ tư trước lễ Giáng sinh hàng năm, và theo truyền thống chỉ việc chờ đợi sự xuất hiện, hay còn gọi là “sự xuất hiện” của Chúa Kitô. Năm nay bắt đầu vào ngày 28 tháng 11.

 

Mùa giải Karneval bắt đầu

Mùa lễ hội hóa trang của Đức bắt đầu từ ngày 11/11. Lễ kỷ niệm – thường tập trung ở các thành phố ở phía tây đất nước – bắt đầu lúc 11 giờ 11 phút sáng.

Năm ngoái, hầu hết các lễ hội bị hủy bỏ do cuộc khủng hoảng Covid. Năm nay, lễ hội Karneval dự kiến ​​quay trở lại hoạt động đu dây (trong phạm vi của đại dịch).

Vua lễ hội Klaus-Ludwig Fess, người đứng đầu hiệp hội lễ hội Đức, nói: “Tôi thực sự hy vọng rằng nó sẽ giống như trước Corona một lần nữa.”

Các quy tắc 3G có thể sẽ được áp dụng cho các sự kiện ngoài trời và hiệp hội lễ hội hóa trang của Đức khuyến cáo rằng chỉ những người đã được tiêm chủng và những người đã khỏi bệnh Covid mới được phép tham gia các sự kiện trong nhà.

 

Phí kinh doanh PayPal ở Vương quốc Anh sẽ tăng

Một điều mà các doanh nghiệp cần lưu ý: PayPal đang áp dụng các khoản phí mới cho các khoản thanh toán giữa các doanh nghiệp ở Vương quốc Anh và các doanh nghiệp ở phần còn lại của Châu Âu sau Brexit. Từ ngày 10 tháng 11, các khoản thanh toán giữa Khu vực Kinh tế Châu Âu (EEA) và các Doanh nghiệp Anh sẽ bị tính phí 1,29%.

Tỷ lệ hiện tại là khoảng 0,5 phần trăm. Điều đó vẫn không thay đổi kể từ trước khi Vương quốc Anh rời Liên minh thuế quan EU và Thị trường chung. Nhưng PayPal cho biết họ hiện đang phải đối mặt với các chi phí bổ sung, chẳng hạn như sự gia tăng phí chuyển đổi giữa Vương quốc Anh và EEA.

Các khoản thanh toán giữa Liên minh Châu Âu và các quốc gia có liên quan và các quốc gia bên ngoài Liên minh Châu Âu bị tính phí 1,99%. Trong EU, lệ phí dành cho các doanh nghiệp là 0,5%.

 

Giá rẻ cho người mua sắm

Nếu bạn ưa thích một số liệu pháp bán lẻ, đừng quên rằng Black Friday, Cyber Monday đang đến gần. Các nhà bán lẻ được thiết lập để cung cấp nhiều chiết khấu. Black Friday diễn ra vào ngày 26 tháng 11 và Cyber Monday vào ngày 29 tháng 11.

 

*Nguồn: The Local