NHỮNG THAY ĐỔI QUAN TRỌNG Ở ĐỨC TỪ THÁNG 6/2022

NHỮNG THAY ĐỔI QUAN TRỌNG Ở ĐỨC TỪ THÁNG 6/2022

09:38 - 08/06/2022

Từ tháng 6 đến tháng 8, người sở hữu vé 9 euro có thể sử dụng các phương tiện giao thông công cộng tại địa phương như xe buýt, Straßenbahnen, U-, S-Bahnen, tàu RE, RB trên toàn quốc và thường xuyên tùy thích.

Vé 9 euro được đưa vào sử dụng

Giá vé cho mỗi tháng là 9 euro. Trước tình hình giá năng lượng tăng mạnh, chính phủ Liên bang đã quyết định mức vé 9 euro như một phần của gói cứu trợ hàng tỷ đô la cho người dân và các công ty. Đồng thời, đây là một thử nghiệm về giá nói chung nhằm thu hút nhiều hành khách hơn.

Vé có bán tại các máy tự động, quầy vé hoặc mua trực tuyến từ Deutsche Bahn hoặc các công ty vận tải. Theo Deutsche Bahn, bất kỳ ai đã đăng ký vé tháng hoặc vé năm sẽ chỉ bị tính phí 9 euro trong ba tháng kể trên.

Giảm giá xăng, diesel và khí đốt

Thuế nhiên liệu giảm từ ngày 1 tháng 6 và kéo dài trong ba tháng 6,7,8 - tương ứng với mức tối thiểu của Châu Âu. Biện pháp này cũng là một phần của gói cứu trợ mà Hội đồng Liên bang đã thông qua vào ngày 20/5. Điều này có nghĩa là dầu diesel có thể rẻ hơn khoảng 14 cent / lít, xăng gần 30 cent / lít và khí đốt là 4,54 euro /MWh.

Thay đổi quy định nhập cảnh liên quan đến Corona

Do số lượng các ca nhiễm Corona tiếp tục giảm, các quy tắc nhập cảnh vào Đức sẽ được thay đổi trong thời điểm hiện tại. Từ ngày 1 tháng 6 đến cuối tháng 8, du khách trở về và những người nhập cảnh không còn phải xuất trình chứng nhận 3G. Các trường hợp ngoại lệ là khách du lịch đến từ các khu vực có biến thể virus.

Các quy tắc nghiêm ngặt vẫn được áp dụng cho họ - cách ly 14 ngày, mặc dù đã được tiêm phòng hoặc đã khỏi bệnh.

Trợ cấp một lần chi phí sưởi cho người có thu nhập thấp

Từ ngày 1 tháng 6, chính phủ liên bang muốn chi tổng cộng khoảng 370 triệu euro để hỗ trợ tài chính cho những người được hưởng tiền trợ cấp nhà ở (Wohngeld) - tức là các hộ gia đình có thu nhập thấp. Nguyên nhân chính của việc này là do chi phí sưởi tăng mạnh. Khoảng 2,1 triệu người sẽ nhận được khoản trợ cấp một lần. Sinh viên học nghề và đại học cũng sẽ được hưởng lợi từ khoản này.

Theo chính phủ liên bang, 230 euro được cung cấp cho những sinh viên đang nhận BAföG và cho những bạn học nghề đang nhận tiền hỗ trợ học nghề - Ausbildungsgeld. Những người nhận trợ cấp tiền nhà, nếu sống một mình sẽ nhận được 270 euro. Đối với hai người thì được hưởng 350 euro. Mỗi người tiếp theo trong hộ gia đình sẽ nhận được thêm 70 euro.

Kết thúc việc xin nghỉ ốm qua điện thoại

Từ mùa xuân năm 2020, những bệnh nhân mắc các triệu chứng cảm cũng có thể xin nghỉ ốm qua điện thoại. Bây giờ họ phải quay lại gặp bác sĩ gia đình hoặc sử dụng dịch vụ tư vấn qua Video. Quy định về việc xin nghỉ ốm qua điện thoại kết thúc vào ngày 1 tháng 6 năm 2022, theo thông báo của ủy ban Liên bang các bác sĩ, phòng khám và các công ty bảo hiểm y tế.

Nếu đại dịch bùng phát trở lại, quy định đặc biệt này có thể được áp dụng lại cho các khu vực nhất định hoặc trên toàn quốc.

Internet Explorer sẽ ngừng hoạt động

Nhiều người dùng Internet vẫn sử dụng Internet Explorer để lướt web sẽ phải nói lời tạm biệt với phần mềm này vào tháng 6 và sử dụng các lựa chọn thay thế như Microsoft Edge, Firefox hoặc Google Chrome. Gã khổng lồ công nghệ Microsoft thông báo trên trang web của mình rằng Internet Explorer 11 - phiên bản chính cuối cùng của Internet Explorer - sẽ không còn được hỗ trợ cho một số hệ điều hành kể từ ngày 15 tháng 6 năm 2022, bao gồm một số phiên bản nhất định của Windows 10, các phiên bản trước đó của hệ điều hành Windows.

Giấy chứng nhận tiêm chủng Corona sắp hết hạn

Ngày 14/6, đúng một năm kể từ khi giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19 kỹ thuật số đầu tiên được cấp, sẽ hết hạn vì lý do kỹ thuật.

Theo đó, những ai sử dụng ứng dụng từ Viện Robert Koch (Corona-Warn-App, CovPass-App) sẽ nhận được thông báo trong ứng dụng rằng giấy chứng nhận tiêm chủng sắp hết hạn.

Viện Robert Koch đang lên kế hoạch cho ứng dụng cảnh báo Corona - Corona-Warn-App từ cuối tháng 5 và ứng dụng CovPass-App từ tháng 6 sẽ có chức năng cho phép người dùng tự cập nhật chứng chỉ tiêm chủng COVID-19 đã hết hạn vì lý do kỹ thuật.

Hỗ trợ nhiều hơn cho người tị nạn từ Ukraine

Những người tị nạn từ Ukraine có giấy phép cư trú, cần giúp đỡ và trong độ tuổi lao động có thể được hưởng tiền Hart IV từ ngày 1 tháng Sáu.

Đơn xin trợ cấp có thể nộp từ hôm nay.

Chi phí nhà ở cũng được tài trợ. Họ cũng có thể tham gia chương trình bảo hiểm y tế công.

 

*Dịch và trích dẫn deutsche-handwerks-zeitung - ngày 01.06.2022