DU HỌC NGHỀ ĐỨC - NGÀNH KHÁCH SẠN

DU HỌC NGHỀ ĐỨC - NGÀNH KHÁCH SẠN

11:38 - 15/07/2021

DU HỌC NGHỀ NGÀNH KHÁCH SẠN TẠI CHLB ĐỨC (Ausbildung zum Hotelfachmann/-frau). Nhân viên khách sạn là người đảm bảo cho du khách khi đến nghỉ ngơi tại khách sạn luôn cảm thấy như ở nhà và luôn nhận được những điều họ mong muốn: phòng ốc luôn sạch sẽ, dịch vụ tốt và đồ ăn thức uống tươi ngon.

  • Triển vọng tương lai với tư cách là một chuyên viên phục vụ khách sạn là gì ?
  • Người chuyên viên phục vụ khách sạn làm những gì?
  • Tại sao bạn nên trở thành Chuyên viên phục vụ khách sạn ?
  • Một Chuyên viên phục vụ khách sạn có thể làm ở đâu ?
  • Giờ làm việc của một chuyên viên phục vụ khách sạn là như thế nào ?
  • Chuyên viên phục vụ khách sạn mặc quần áo, đồng phục như thế nào ?
  • Người nào phù hợp để trở thành chuyên viên phục vụ khách sạn ?
  • Một chuyên viên phục vụ khách sạn được đào tạo như thế nào ?
  • Một Chuyên viên phục vụ khách sạn được học gì ở trường dạy nghề ?
  • Chuyên viên phục vụ khách sạn được học gì trong thực tế khi đi thực tập ?
  • Con đường sự nghiệp tương lai của chuyên viên phục vụ khách sạn nếu học lên tiếp ?

 

Công việc của một nhân viên khách sạn:

Nhân viên khách sạn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng cho khách khi đến với khách sạn. Công việc của họ rất linh hoạt, bởi vì họ có mặt trong mọi lĩnh vực kinh doanh của khách sạn.

  • Công việc bếp núc: Bạn phải nắm rõ thực đơn của khách sạn mỗi ngày và phải giúp nhà bếp chuẩn bị các món ăn thật ngon. Từ 6 giờ sáng, những vị khách đầu tiên sẽ đến phòng ăn sáng và muốn có những lát bánh mì tươi ngon, đồ uống nóng cũng như trứng và hoa quả tươi. Vào thời điểm này, bạn đã phải chuẩn bị sẵn tất cả mọi thứ và luôn đảm bảo rằng đồ ăn, thức uống sẽ được bổ sung một cách nhanh chóng. Để chén đĩa bẩn không bị chất chồng, bạn cần dọn chúng một cách nhanh chóng. Và đừng quên nở nụ cười trên môi kể cả vào buổi sáng sớm.
  • Công việc liên quan đến nhà hàng của khách sạn: Bạn tư vấn cho khách lựa chọn món ăn, giới thiệu món ăn trong ngày và loại thức uống phù hợp để đi cùng. Ngoài ra, bạn phục vụ các món ăn, mang hóa đơn tới cho khách và thanh toán. Nếu khách sạn có sân hiên hoặc vườn bia, bạn cũng sẽ chăm sóc khách ở đó. Bạn đảm bảo rằng mọi vị khách đều được chăm sóc và các tiện nghi ngoài trời luôn trong tình trạng khả dụng.
  • Dọn phòng: lau dọn bụi bặm, thay ga giường và vỏ gối mới, trang bị các vật dụng vệ sinh cho phòng tắm. Dọn phòng là một phần công việc hàng ngày của một nhân viên khách sạn. Bạn phải đảm bảo rằng phòng sạch sẽ trước khi khách mới chuyển đến.
  • Lễ tân: hướng dẫn khách làm các thủ tục nhận phòng, thông báo về thời gian ăn sáng, trưa, tối và giải thích đường đi lên phòng. Bạn cũng sẽ là người trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng về giao thông, các tuyến đường đi lại, tuyến đường đi xe đạp cũng như các điểm tham quan, danh lam thắng cảnh. Kỹ năng ngoại ngữ của bạn lúc này là rất cần thiết. Bạn cũng sẽ nhận đơn đặt phòng của khách qua điện thoại và E-mail.
  • Công việc văn phòng: các công việc tổ chức và hành chính phải được đảm nhận ở hậu trường của khách sạn. Điều này cũng bao gồm ​​​​giao hàng, kho bãi, kế toán, sổ sách cũng như lập kế hoạch nhân sự.
 

Nội dung đào tạo:

Nghề khách sạn là một chương trình đào tạo kép được chia thành thời gian học lý thuyết ở trường và thời gian học thực hành ở khách sạn.

Nội dung đào tạo ở trường:

Tại trường dạy nghề, bạn sẽ được giới thiệu và học những điều cơ bản về nhà hàng, khách sạn cũng như kĩ năng quản lý khách sạn. Bạn sẽ học được cả những kỹ năng trong lĩnh vực hành chính như kế toán, sổ sách và kiến thức liên quan đến việc quản lý hàng hoá. Toán cũng đóng một vai trò rất lớn trong công việc của bạn. Tiếng Đức là một môn học thiết yếu vì nó giúp bạn trao đổi thư từ cũng như giao tiếp cá nhân với khách hàng. Khi kết thúc chương trình đào tạo nghề, bạn sẽ thấy kỹ năng giao tiếp đã được cải thiện như thế nào, bạn sẽ tự tin vào khả năng viết đúng chính tả, hay thậm chí chỉ là cách đặt dấu chấm phẩy. Ngoại ngữ cũng được sử dụng rất nhiều trong công việc của bạn, đặc biệt là tiếng Anh; thành thạo những ngoại ngữ khác cũng là một lợi thế rất lớn cho công việc của bạn.

Nội dung đào tạo tại khách sạn:

Thông thường, bạn sẽ hoàn thành phần thực hành trong khoá đào tạo nghề ở một khách sạn. Ở đó có cơ hội được thử và làm việc tại tất cả các lĩnh vực, các phòng ban và từng bước được giao phó những nhiệm vụ khác nhau với độ khó tăng dần theo năm kinh nghiệm. Bạn sẽ được học và tìm hiểu về cách giao tiếp khách hàng qua điện thoại, tại quầy lễ tân và trong dịch vụ. Lịch thiệp và kiên nhẫn là hai yếu tố không thể thiếu trong công việc của một nhân viên khách sạn. Vệ sinh đóng một vai trò quan trọng trong việc phục vụ đồ ăn thức uống cũng như trong việc dọn dẹp phòng khách sạn. Trong quá trình học nghề, bạn cũng sẽ được học những kỹ năng quản trị như đặt hàng, xử lý giao dịch, thanh toán, lập kế hoạch nhân sự, giải quyết khiếu nại, tiếp điện thoại từ khách hàng, trả lời E-mail.

 

Lí do bạn nên trở thành một nhân viên khách sạn:

Ngành khách sạn và ăn uống là một trong những ngành mạnh nhất ở Đức - do đó cơ hội việc làm sau khi ra trường rất lớn. So với các nghề khác trong ngành, nhân viên khách sạn có cơ hội được làm việc trong một khách sạn lớn, vì họ đã quen thuộc với tất cả các bộ phận. Ngoài ra, các cơ hội đào tạo thêm trong lĩnh vực này rất hứa hẹn nếu bạn hoàn thành bằng cấp nhân viên khách sạn.

Bạn nên trở thành Chuyên viên phục vụ Khách Sạn nếu:
1. Thật dễ dàng để bạn vẫn thân thiện ngay cả trong những tình huống căng thẳng.
2. Bạn muốn chủ động trong công việc và thích thử những điều mới.
3. Bạn thích làm việc theo nhóm và với khách hàng.
 
Trong trường hợp, Bạn không nên trở thành một chuyên viên khách sạn nếu:
1. Bạn muốn có giờ làm việc bình thường như công việc văn phòng.
2. Bạn không thích giao dịch, giao tiếp với khách hàng.
3. Bạn không kiểm soát hoặc không kiềm chế được trong những tình huống căng thẳng hoặc áp lực.
 
 
Thu nhập:

Lương trong thời gian học nghề (Lương trước thuế tính theo tháng):

  • Năm thứ 1: ~800 – 850€
  • Năm thứ 2: ~850 – 900€
  • Năm thứ 3: ~900 – 950€

Lương sau thời gian học nghề (Lương trước thuế tính theo tháng):

  • Lương khi mới vào nghề: ~1.500€
  • Lương khi đã có kinh nghiệm: ~2.200€
 
Sau khi đào tạo, bạn có thể:
1. Đứng về phía khách bằng lời nói và việc làm, tiếp khách, chăm sóc và tư vấn cho khách hàng, đúng với phương châm: Khách hàng là thượng đế.
2. Chuẩn bị và phục vụ đồ ăn thức uống cho khách hàng.
3. Nhận ra các vấn đề và tìm giải pháp, chẳng hạn như nếu một đặt phòng bị sai hoặc một phòng đã bị đặt tới hai lần.
4. Duy trì và chuẩn bị các phòng khác nhau.
5. Vận hành hệ điều hành nội bộ, tức là đặt phòng, tạo hóa đơn và quản lý thu ngân khách sạn.
6. Lập kế hoạch và thực hiện các biện pháp quảng cáo hoặc tiếp thị.